Chạy quảng cáo facebook 2020, cần chuẩn bị những gì và phải làm như thế nào?

Chạy quảng cáo facebook 2020, cần chuẩn bị những gì và phải làm như thế nào?
MÌNH ĐÃ TỪNG GIỐNG NHƯ CÁC BẠN
Những ngày đầu tiên tự mày mò chạy quảng cáo trên Facebook, mình thú thật là khó khăn vô cùng.
Mình cũng giống bạn, lên Google tìm hiểu, nhận ra quá nhiều thông tin chồng chéo, không hệ thống gì cả, thậm chí các kiến thức đã lỗi thời.
Vì chúng ta là người mới, nếu không hướng dẫn từng bước, thì chúng ta sẽ rất khó nắm được hết những kiến thức về quảng cáo Facebook, nó vô tận luôn bạn à.
Cho nên, mình quyết định cho ra bài chia sẻ chất lượng thế này, chỉ rõ cho bạn từng bước thực hành để chạy quảng cáo tốt hơn.
Bạn mới thường có thói quen, lên quảng cáo xong rồi ngồi cầu nguyện, chỉ hi vọng hên xui là quảng cáo đúng tệp khách hàng. Sau đó thì bạn không biết làm gì với chiến dịch đó nữa.
Hay mình nói đúng hơn, bạn chưa có chiến lược chạy quảng cáo Facebook đúng nghĩa, không biết làm gì sau camp vừa thất bại.

Bước 1: Lập kế hoạch
– Làm thẻ Visa/Mastercard
– Tạo tài khoản quảng cáo facebook
– Tạo fanpage bán hàng
Bước 2: Chuẩn bị công cụ
– Chuẩn bị tư duy chính xác
– Hiểu được các thuật ngữ của facebook
– Tìm hiểu các phần mềm hỗ trợ việc seeding
Bước 3:Nghiên cứu chân dung khách hàng tiềm năng
– Vẽ sơ đồ tư duy, xem đâu là nhóm khách hàng tiềm năng của mình, khách hàng tiềm năng của mình có sở thích là gì, hành vi như thế nào,…..
– Có thể sử dụng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng.
Bước 4: Nghiên cứu đối thủ
– Tìm kiếm những đối thủ lớn mạnh, xem họ hoạt động như thế nào, tư duy như thế nào, từ đó học hỏi kinh nghiệm và sáng tạo những thứ mà đối thủ chưa có được.
Bước 5: Test quảng cáo
– Chạy quảng cáo chiến dịch đầu tiên để thử nghiệm khách hàng
Bước 6: Re-Marketing
– Chạy quảng cáo lại tệp khách hàng cũ để tối đa hóa lợi nhuận

———————————————————————————————————————————

Vì sao các cá nhân, các doanh nghiệp chạy quảng cáo facebook nhưng vẫn còn bị lỗ, chưa hiệu quả?

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả mặc dù bạn đã thử nhiều cách khác nhau? có nên chạy quảng cáo Facebook bằng cách bơm thêm nhiều tiền? Bạn sẽ làm gì nếu bạn chạy quảng cáo facebook không hiệu quả? Hãy đọc bài viết sau đây đi, nó sẽ chỉ bạn làm sao để khắc phục tình trạng hiện tại và gợi ý cho bạn một số kênh bán hàng khác ngoài Facebook đó.
Anh ơi em đã tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook rồi, mà chạy quảng cáo không có comment gì cả? Bây giờ em phải làm sao, ahuhu. Tại sao em chạy quảng cáo Facebook có comment, nhưng vẫn không có đơn hàng? ….bla…bla…bla….
Đó là những câu chuyện khắc khổ của người chạy Facebook Ads không hiệu quả, không ra đơn. Thậm chí đôi khi like và comment rất nhiều, nhưng tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp. Vậy lý do là gì? Bài này mình chỉ đưa ra những lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả và có định hướng một số kênh bán hàng mới. Còn chuyện có nên chạy quảng cáo trên Facebook nữa hay không thì sẽ tùy thuộc vào quyết định của bạn nhé.

I. Các nguyên nhân thường gặp phải dẫn đến bài quảng cáo không hiệu quả:
a. Content của bạn, bạn đánh giá thang điểm là bao nhiêu?
Viết content bán hàng giống như câu chuyện thả thính vậy. Thính càng thơm càng dễ hấp dẫn con mồi. Còn thính mà thúi quắc thì chẳng ai dám đớp, từ đó dẫn đến chiến dịch quảng cáo facebook không hiệu quả.

Nội dung của quảng cáo là một trong các yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch Facebook Ads bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng.
Chất lượng nội dung quảng cáo và lượt tiếp cận, lượng người tương tác thường tỷ lệ thuận với nhau bởi dù bạn có xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng nội dung không hấp dẫn nên chưa thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách hàng thì không thể tạo nhu cầu dẫn đến khả năng chuyển đổi đơn hàng.
Nếu content (text, hình ảnh, video…) không đủ hấp dẫn, sẽ rất khó để khách hàng tiềm năng cắn thính của bạn. Hãy kiểm tra lại xem bạn có mắc những lỗi dưới đây:
• Content chưa đủ hấp dẫn: Câu văn diễn đạt lan man một cách máy móc, chưa đi vào trọng tâm.

• Content nhìn đâu cũng thấy chèn icon, link một cách tùy tiện, câu chữ thì không có trật tự. Nhìn vào bài viết của bạn khác nào ma trận rối mắt chứ chưa nói đến đọc, còn mua hàng thì khỏi bàn rồi.

Nên: Thiết kế câu, chèn icon và link một cách tự nhiên, vừa đủ không quá lạm dụng gây phản tác dụng. Nếu cần nên hỏi qua ý kiến một vài người.

• Hình ảnh chưa có sức hút do chưa chú trọng khâu chọn nền và góc chụp; Sử dụng những bức ảnh nhòe nhoẹt một cách cẩu thả không gì lý giải nổi; Rồi việc phân bố ảnh chẳng có một chút khoa học nào cả.

• Video chất lượng hình ảnh quá tồi hoặc nội dung không bắt kịp trào lưu, gây nhàm chán gây cho người xem. Nếu muốn thực hiện một video chuẩn, phải chú ý khâu chọn kịch bản, sáng tạo ra những câu slogan thật hay và nên được nhắc nhiều lần trong clip, khi quay tới sản phẩm thì nên kèm theo Logo và nhớ quay chậm một chút, chất lượng hình ảnh đạt HD sắc nét để khách hàng nhìn được rõ.

• Và các bạn hãy nhớ thêm cho mình một câu slogan nào đó để kêu gọi hành động nhé.
Vậy nên nếu như chạy quảng cáo facebook không hiệu quả thì hãy xem lại mình có mắc lỗi này không nhé.
b. Target mục tiêu không chính xác
Taget đối tượng vẫn là bài toán muôn thuở.
Nếu chỉ setup một chiến dịch cho tuổi từ 24-29, rồi cho phủ sóng khắp cả nước không chừa cái gì thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ chỉ nhiều Like và comment của trẻ trâu, trong khi khách hàng mục tiêu thì vạt cả ngày chỉ được một hai khách.
Hiểu được đối tượng của mình rồi thì nên tập trung vào những cái chính thôi, chỉ cần chọn ra tối đa 10 hành vi, sở thích là đủ rồi nhé bạn. Cứ khoảng tuần hoặc hơn tuần thì mới set quảng cáo và test nhé. Không sử dụng một target, phải thường xuyên cập nhật, khi chạy quảng cáo phải chia thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau để kiểm thử, trước khi bung lụa ngân sách. Phải nhanh nhạy khi chạy quảng cáo đó!
c. Hình thức, vị trí và thời điểm quảng cáo không hợp lí
Có rất nhiều hình thức quảng cáo được Facebook cung cấp để bạn có thể lựa chọn như:
• Quảng cáo thu hút lượt truy cập đến website. (Clicks to Website)

• Quảng cáo tăng truy cập Website giúp gia tăng tỷ lệ truy cập và chuyển đổi đơn hàng của khách hàng vào một trang langding page cụ thể trên website. (Website Conversions)

• Quảng cáo tăng tương tác Fanpage. (Page Post Engagement)

• Quảng cáo tăng like Fanpage nhằm tăng số lượng người tham gia Fanpage và tăng độ nhận diện thương hiệu. (Page Likes)

• Quảng cáo tăng lượt cài đặt ứng dụng. (App Installs)

• Quảng cáo tăng sự tương tác trong ứng dụng. (App Engagement)

• Quảng cáo thu hút người dùng khuyến khíchtham gia sự kiện. (Event Responses)

• Quảng cáo quảng bá chương trình khuyến mãi. (Offer Claims)

• Quảng cáo thu hút lượt xem video. (Video Views)

 Phụ thuộc vào đối tượng nhận tin, nhu cầu và mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
Ziondigital Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button