Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về các hình thức của quảng cáo Google ? Bạn băn khoăn không biết liệu quảng cáo Google Ads có hiệu quả không? Ở bài viết sau, Zion Digital sẽ phân biệt giúp bạn các hình thức quảng cáo khác nhau của Google Ads và ưu điểm tuyệt vời của nó.  Từ đó, bạn có thể an tâm lựa chọn để giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. 

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Quảng cáo tìm kiếm còn có tên gọi khác là quảng cáo Google search. Đây là một hình thức của quảng cáo Google Ads dạng văn bản điển hình, cũng là loại quảng cáo lâu đời nhất của Google. Để sử dụng quảng cáo này, người dùng sẽ phải tham gia đấu thầu từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình kinh doanh.

Căn cứ vào mức giá bạn trả cùng nhiều yếu tố khác như chất lượng website, tương quan giữa từ khóa và văn bản quảng cáo,… mà Google sẽ sắp xếp, đặt để vị trí hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm. 

Ưu điểm của quảng cáo Google Search đó là khả năng tiếp cận nhanh và chính xác các khách hàng mục tiêu. Từ đó, tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế.

Quảng cáo Google Ads - Quảng cáo mạng hiển thị (GDN)

Quảng cáo mạng hiển thị tên tiếng Anh là Google Display Network. Đây là hình thức quảng cáo sẽ hiển thị trên các trang web do đối tác của Google cung cấp như zing.vn, dantri.com, vnexpress.net….

Quảng cáo mạng hiển thị được đánh giá là một trong những kênh marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với lượng người truy cập Internet khổng lồ. Đồng thời là cơ sở để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng trong tương lai.

quảng cáo Google Ads

Quảng cáo mạng hiển thị trên website zingmp3

Quảng cáo Google Ads - Quảng cáo youtube

Người xem có thể khám phá các video trên youtube theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như tìm kiếm trên trang tìm kiếm của YouTube, nhấp vào video được đề xuất trên trang xem hoặc chọn video từ nguồn cấp dữ liệu trang chủ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể quảng cáo doanh nghiệp của bạn để người dùng tìm thấy thương hiệu của bạn trên YouTube một cách hiệu quả hơn.

Bạn chỉ mất phí quảng cáo khi có khách hàng tiềm năng xem hoặc tìm kiếm video trên YouTube. Quảng cáo video trên Youtube có thể giúp bạn gia tăng nhận thức của mọi người về thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý và đẩy mạnh nhu cầu ở quy mô lớn.

Video marketing ngay tại trang chủ của youtube

Quảng cáo Google Ads - Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

quảng cáo Google Ads

Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing) là một cách để kết nối với những người trước đây đã tương tác với trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Tính năng tiếp thị lại cho phép bạn đặt quảng cáo một cách có chiến lược trước những đối tượng này khi họ duyệt qua Google hoặc các trang web đối tác của Google. Do đó, tính năng này giúp tăng nhận thức về thương hiệu của bạn hoặc nhắc nhở những đối tượng đó mua hàng của bạn.

Yêu cầu để được phân phối quảng cáo tiếp thị lại là danh sách tiếp thị lại của bạn phải đạt lượng khách truy cập tối thiểu:

Add Any content here

Mạng hiển thị của Google cần phải có tối thiểu 100 khách truy cập hoặc người dùng hoạt động trong vòng 30 ngày qua

  • Mạng tìm kiếm của Google cần phải có tối thiểu 1.000 khách truy cập hoặc người dùng hoạt động trong vòng 30 ngày qua
  • YouTube cần phải có tối thiểu 1.000 khách truy cập hoặc người dùng hoạt động trong vòng 30 ngày qua
  • Gmail phải có tối thiểu 100 khách truy cập hoặc người dùng hoạt động trong vòng 30 ngày qua trong Mạng hiển thị

Ưu điểm của quảng cáo Google Ads

Để biết quảng cáo Google Ads có hiệu quả không, chúng ta cùng xét qua ưu điểm của hình thức quảng cáo này.

Khả năng tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ 

Theo báo cáo của Việt Nam Social Media 2019, Việt Nam với gần 97 triệu dân nhưng có hơn 143 triệu số điện thoại được đăng ký (Có nhiều người dùng 2-3 điện thoại). Đồng thời, với hơn 64 triệu người dùng Internet, trong đó có 62 triệu người dùng mạng xã hội. Và báo cáo cũng chỉ ra rằng Google là trang web có số lượng người truy cập đứng đầu từ trước đến nay.

Bạn có thể hình dung, mỗi khi tìm kiếm một dịch vụ gì hoặc sản phẩm nào, chúng ta đều có thói quen lên mạng tìm kiếm trước về thông tin sản phẩm đó. 

Như vậy, quảng cáo Google Ads có thể giúp doanh nghiệp bạn nhanh chóng tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ. Tất nhiên, điều này chỉ có thể là Marketing Online mới có thể làm được.

thiet-ke-website

Quảng cáo GDN cho phép quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google 

Quảng cáo Google Ads xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google.

Không chỉ xuất hiện trên mạng tìm kiếm của Google (Google Search) mà quảng cáo còn xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác với Google như:

  • GDN (Google display network) : Đây là một hình thức quảng cáo trên Google thông qua việc sử dụng dạng text kết hợp banner, dạng banner hoặc dạng video.
  • Forum, Video trên Youtube
  • Các trang web đối tác khác của Google
Add Any content here

Chi phí rõ ràng, minh bạch, chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo

Xét đến tính hiệu quả của quảng cáo Google Ads, chúng ta phải kể đến ưu điểm này. Google tính phí với nhà thầu khi mà khách hàng tương tác, click vào quảng cáo để tìm kiếm thông tin sản phẩm, từ đó truy cập vào website để tìm hiểu và mua hàng.

Với cách tính chi phí này, bạn hoàn toàn yên tâm về tính minh bạch của nó. Mỗi một lần click vào thông tin quảng cáo về doanh nghiệp bạn là thêm một lần doanh nghiệp được tiếp cận với khách hàng tiềm năng. 

Bởi vì, chỉ khi họ quan tâm họ mới tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ.

Kiểm soát ngân sách dễ dàng

Khả năng kiểm soát ngân sách dễ dàng

Còn gì bằng khi việc kiểm soát ngân sách quảng cáo Google Ads trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết? Bạn hoàn toàn chủ động trong việc này. Tùy theo hiệu quả tiếp cận của sản phẩm, dịch vụ bạn có thể linh hoạt điều chỉnh ngân sách theo tháng, tuần thậm chí theo từng ngày. 

Chính vì sự linh hoạt này giúp bạn kiểm soát ngân sách quảng cáo sao cho hợp lý để tối ưu chi phí và tối đa lợi nhuận.

Add Any content here

Quảng cáo Google Ads phục vụ cho Remarketing

Google cho phép bạn thu nhập cookie khách hàng để làm Remarketing. Giải thích một cách dễ hiểu thì cookie là một thuật ngữ dùng để nói về một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người dùng, cookie sẽ ghi nhớ những thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu, các tùy chọn do người dùng lựa chọn đi kèm. Các thông tin này được lưu trong máy tính để nhận biết người dùng khi truy cập vào một trang web. Thông tin này sẽ phục vụ cho việc remarketing của doanh nghiệp bạn.

Gợi ý thêm cho bạn điều này: Quảng cáo Google Search kết hợp với Remarketing là một cơ hội để tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng thực lên 21%. Quả thật vô cùng hiệu quả phải không?

quang-cao-google-ads-zion-digita

Quảng cáo trên Google Adword phục vụ cho Remarketing.

Khả năng đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo dễ dàng

Đo lường hiệu quả là một băn khoăn lớn của hầu hết những doanh nghiệp khi thực hiện quảng cáo Google Ads. Bạn đừng lo! Google Analytics là một công cụ giúp bạn phân tích, đo lường dễ dàng. Chỉ cần nhìn vào đây, bạn sẽ biết đâu là một chiến dịch tốt hoặc chưa tốt để kịp thời cùng với Agency quảng cáo điều chỉnh chi phí quảng cáo cho phù hợp. Google Analytics là một công cụ phân tích tự động của Google nên 100% rõ ràng minh bạch. 

Add Any content here

Quảng cáo Google Ads đặc biệt hiệu quả với những ngành nào?

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành Marketing Online, Zion Digital đã kinh qua hàng trăm chiến dịch ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cho nên, chúng tôi đã rút ra kết luận tổng quan nhất những ngành nên chạy Google Ads như dưới đây: 

  • Ngành bất động sản
  • Ngành thẩm mỹ, spa, làm đẹp
  • Ngành hàng gia dụng
  • Ngành thiết bị công nghệ 
  • Ngành thời trang, phụ kiện
  • Ngành y dược với dịch vụ Y tế – dược phẩm

Như vậy, bạn đã hiểu về các hình thức và những ưu điểm nổi bật của quảng cáo Google Ads rồi chứ? Để hiểu thêm chi tiết chiến dịch quảng cáo phù hợp với đơn vị bạn, hãy liên hệ với Zion Digital.

DỊCH VỤ SEO TỪ KHÓA TOP 1 GOOGLE