Là một trong những ngành dịch vụ có tiềm năng và vai trò quan trọng trên thương trường kinh tế hiện nay, vậy thực chất ngành dịch vụ này làm những công việc gì?
Công việc cần làm của ngành dịch vụ
Đến với dịch vụ SEO, quý khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên bên phía cung cấp dịch vụ phát triển hệ thống website, hay nói cách khác là xây dựng mũi chiến lược phát triển doanh thu, kinh tế trên thị trường online, internet. Để làm được điều đó hiệu quả, nội dung của ngành dịch vụ này bao gồm những công việc sau:
– Thiết kế web: đây là công việc đầu tiên khi bạn sử dụng dịch vụ này là thiết kế web. Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ thiết kế cho bạn một cửa hàng online trên thị trường internet. Công việc này đòi hỏi chuyên môn,kỹ thuật cao.
– Sáng tạo nội dung content: đây là một công việc cực kỳ quan trọng, đặc biệt là các doanh nghiệp có hướng kinh doanh về sản phẩm, tư vấn phát triển. Content đóng vai trò cốt lõi trong việc chạy SEO TOP hiện nay. Nội dung content phải chính xác thu hút người đọc và truyền đạt được mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp, công ty.
– Cập nhật content: tiếp tục phát triển của công việc sáng tạo content thì việc cập nhật những nội dung mới, hoặc làm mới những nội dung cũ để phù hợp với sự thay đổi của thời đại cũng là công việc của ngành dịch vụ này.
– Nghiên cứu và phát triển hệ thống keyword: keyword đóng vai trò chủ đạo trong việc định hướng content và đưa đến lượng traffic cao. Do đó, việc nghiên cứu keyword sẽ tạo điều kiện đưa website lên top, tiếp cận đông đảo khách hàng. Đây là công việc đòi hỏi kỹ thuật cao và nhận định tương lai trước của người làm SEO.
– Phân tích SEO onpage: công việc này đóng vai trò trong việc duy trì sự tồn tại của web và tránh các trường hợp báo xấu dẫn đến các ứng dụng tìm kiếm như google chặn, không cho phép hoạt động.
– Trực tiếp tư vấn với khách hàng: người làm dịch vụ phải là người trực tiếp giao tiếp, tư vấn với khách hàng trên các hộp thoại tin nhắn hay các bình luận trực tiếp của khách hàng trên web. Nếu thực hiện tốt là đây là giải pháp thu hút và níu chân được khách hàng hiệu quả.
– Xây dựng các liên kết nội bộ: là công việc ảnh hưởng trực tiếp đến việc định hướng mục tiêu hoạt động của website. Là đường dẫn cung cấp thông tin đầy đủ, hoàn thiện nhất cho khách hàng. Từ đó giúp tăng lượng truy cập traffic tự nhiên cao hơn.
– Chạy quảng cáo trên các ứng dụng: là công việc nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến khách hàng ở mọi nơi biết đến web của bạn. Có thể quảng cáo ở trên các ứng dụng xã hội như facebook, email,…
– Phân tích đối thủ cạnh tranh: đây cũng là công việc quyết định đến chất lượng dịch vụ. Ông cha ta đã nói “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, hiểu biết rõ về đối thủ sẽ là điều kiện cho ta đưa ra những phương hướng cạnh tranh lành mạnh, hiệu quả.
– Quản lý mội thông số của web: số liệu khách hàng truy cập, số lượng traffic từng trang, tỷ lệ thoát trang và thời gian ở lại trang,…
Bên cạnh những công việc trên thì dịch vụ SEO còn thực hiện vô số các công việc khác liên quan đến sự tồn tại, quá trình hoạt động và sự phát triển hiệu quả của website.