Trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc doanh nghiệp tự xây dựng đội ngũ phát triển nội bộ rất tốn kinh phí đào tạo. Chính vì thế, nhu cầu tìm kiếm đơn vị tư vấn chiến lược Marketing, như một giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp. Vậy, dịch vụ này là như thế nào, đơn vị thực hiện phải đảm bảo những gì? Để thúc đẩy Marketing doanh nghiệp hiệu quả, đưa đến một chiến lược đúng đắn nhất.

Như thế nào là tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp

tu-van-chien-luoc-marketing

Marketing là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thời 4.0

Tư vấn chiến lược Marketing được hiểu là việc doanh nghiệp tiếp nhận những lời khuyên, từ một đơn vị hay tổ chức cho quá trình phát triển lâu dài. Mục đích chính của giải pháp tư vấn là cho doanh nghiệp thấy được vị trí họ đang đứng trên thương trường. Đồng thời, thẩm định những rủi ro và đưa ra phương hướng giải quyết nhanh chóng nhất cho những vấn đề phát sinh.

Với vị trí tư vấn chiến lược Marketing, những người này phải có trình độ chuyên sâu, am hiểu nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, họ phải có bản lĩnh để tư vấn, đánh giá thị trường một cách khách quan nhất, từ đó áp dụng mục tiêu phát triển cho doanh nghiệp.

Đăng ký tư vấn chiến lược miễn phí

Doanh nghiệp tìm đến tư vấn chiến lược Marketing khi nào?

Trong toàn bộ quá trình vận hành của doanh nghiệp, sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra. Từ đó, thôi thúc họ phải cần đến sự hỗ trợ của đơn vị tư vấn chiến lược Marketing cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Cụ thể là:

  • Doanh số bán hàng không đạt đủ con số mục tiêu mà công ty đã lên kế hoạch trước đó.
  • Các chi phí thị trường để doanh nghiệp hoạt động ngày một tăng cao, nhưng thước đo chính xác lại không có.
  • Doanh nghiệp mất dần thị trường và đỉnh điểm là mất luôn khả năng kiểm soát chúng.
  • Công ty đang muốn mở rộng quy mô hoạt động hoặc đang có dự án tung một sản phẩm mới.
  • Lãnh đạo công ty đang muốn đứa con của họ có mức tăng trưởng đột phá.
Tư vấn miễn phí 1 Giờ

Giảm mạnh doanh số bán hàng

Nhận biết đơn vị tư vấn chiến lược Marketing chuyên nghiệp qua 5 yếu tố

Vấn đề tìm hiểu và hợp tác lâu dài với một đơn vị chuyên tư vấn chiến lược Marketing có thâm niên nghề và tận tâm luôn khiến doanh nghiệp phải trăn trở. Vì nếu như họ đưa ra quyết định sai, có thể sẽ dẫn đến thiệt hại không hề nhỏ cho chính công ty của họ. Vì vậy, nếu như bạn muốn cộng tác với đơn vị tư vấn Marketing uy tín, phải đánh giá họ 5 yếu tố sau đây:

Có bản lĩnh về tầm nhìn chiến lược

Tầm nhìn chiến lược được xem là một tính đặc thù và là bản lĩnh của người tư vấn chiến lược Marketing chuyên nghiệp. Họ bắt buộc phải có nền tảng kiến thức Marketing sâu rộng và lối tư duy logic đầy nhạy bén. 

Để đảm bảo rằng những chiến lược mà họ, một người tư vấn tài năng đưa ra luôn đúng đắn, chính xác và lâu dài nhất. Từ những điều trên, người tư vấn hoàn toàn có thể tạo đòn bẩy để doanh nghiệp “chạm ngõ con tim” của khách hàng thông qua con đường ngắn nhất. Chính vì thế, khi làm việc với một đơn vị cung cấp dịch vụ trên, hãy quan sát và thử xem họ có đủ tài năng về tầm nhìn chiến lược không nhé.

Phải có tầm nhìn sâu rộng cho chiến lược

tu-van-chien-luoc-marketing-zion-digital

Ý tưởng sáng sáng tạo hay sẽ nâng cao chất lượng chiến lược

Ý tưởng sáng tạo không gì là không thể

Ý tưởng sáng tạo là nền tảng để người tư vấn chiến lược Marketing thực hiện hóa các phương án đã lên kế hoạch. Họ luôn cập nhật cho mình những nội dung, thông tin hay hình ảnh đầy mới lạ và hấp dẫn đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Vì vậy, đừng nên bỏ qua yếu tố này khi bạn lựa chọn đơn vị tư vấn Marketing.

Tôi muốn tư vấn ý tưởng kinh doanh

Sành điệu về công nghệ số

Ngày nay, toàn bộ ngành nghề trên thế giới đều áp dụng công nghệ số vào phát triển hệ thống kinh doanh. Hơn hết, với thời đại 4.0 thì hầu như khách hàng có xu hướng sử dụng internet để mua hàng hay xem tin tức. Vì vậy, ứng dụng công nghệ số vào chiến lược Marketing là điều mà một chuyên viên tư vấn cần nắm vững vàng nhất.

tu-van-marketing-chien-luoc-zion-digital

Doanh nghiệp thời 4.0.

Tận dụng tối đa phương tiện đại chúng

Ở đây được hiểu là một khía cạnh khác của hệ thống mạng xã hội, như Facebook, Zalo, Instagram.. Đây là những công cụ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất nhóm khách hàng mục tiêu. Nếu người tư vấn chiến lược Marketing có thể áp dụng tốt nhóm công cụ này cho hình ảnh của doanh nghiệp, sẽ giúp bạn thu về lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

Có nhiều khách hàng tìm đến sử dụng dịch vụ

Nếu đơn vị tư vấn chiến lược Marketing tốt, hiệu quả đồng nghĩa với việc lượng khách hàng tìm đến họ ngày càng nhiều. Trên thực tế, điều này còn chỉ cho bạn thấy rằng đây sẽ là đơn vị có năng lực thực sự về lĩnh vực này.

Zion Digital có nhiều năm lăn lộn trên thương trường với các dịch vụ phân tích, tư vấn chiến lược Marketing vô cùng chặt chẽ và đạt hiệu quả cao. Chúng tôi đảm bảo 100% sẽ là chiếc cầu nối giữa người tiêu dùng của chính doanh nghiệp hướng đến.

Tư vấn chiến lược cho tôi

Bước 1: Sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ phía doanh nghiệp, Zion Digital sẽ cử đội ngũ chuyên viên đến trực tiếp đơn vị. Để tiến hành trao đổi và thống nhất việc hợp tác của giữa hai bên.

Bước 2: Từ những mong muốn của doanh nghiệp về việc triển khai các chiến lược Marketing. Chúng tôi sẽ phân tích các vấn đề bên trong doanh nghiệp như:

  • Nắm bắt và đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp.
  • Hiểu rõ về giá trị sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Đánh giá khách quan về mô hình kinh doanh, cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu và tiềm băng.
  • Đánh giá tình hình triển khai và nguồn lực Marketing mà doanh nghiệp đang áp dụng….
  • Khả năng thực tế doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu sản phẩm cho khách hàng.
  • Hành vi mua hàng, nhu cầu hiện tại và tương lai của thị trường.
  • Ngân sách để đảm bảo thực hiện Marketing dài hạn.
  • Quan trọng nhất là vấn đề phân tích các đối thủ cạnh tranh, bao gồm đối thủ lớn mạnh và các đối thủ đang có khả năng truất ngôi bạn trên thị trường.

Bước 3: Từ những phân tích trên, Zion Digital sẽ vạch ra một chiến lược Marketing cho doanh nghiệp thật hoàn hảo. Từ việc định vị doanh nghiệp, tung sản phẩm, cho đến xây dựng những chiến lược trên truyền thông. Đặc biệt, một bài toán đo lường hay chỉ số KPI sẽ được chúng tôi đưa ra chuẩn xác nhất, để đảm bảo tính hiệu quả của chiến lược.

Thiết lập chỉ số KPI cho doanh nghiệp

Bước 4: Chúng tôi sẽ trình chiếu cho doanh nghiệp thấy toàn bộ phương án mà chúng tôi thực hiện. Để bạn xem và đồng ý đưa phương án cuối cùng vào chiến lược Marketing. 

Bước 5: Chạy chiến lược Marketing chính thức cho dự án, nếu doanh nghiệp yêu cầu hỗ trợ thì Nef Digital sẵn sàng đáp ứng. Chúng tôi sẽ phối hợp với các bạn trong việc setup phòng Marketing hoặc bạn thuê Nef Digital thực hiện công tác triển khai chiến lược. Chúng tôi sẽ giám sát và kiểm soát toàn dự án đến khi kết thúc, có thể là tuần, tháng hoặc quý….

Bạn nên nhớ một đơn vị tư vấn chiến lược Marketing chuyên nghiệp là phải hợp thức hóa quy trình làm việc cùng “chữ tâm” với nghề. Có như vậy, thì một kế hoạch Marketing sau khi ra đời luôn đảm bảo tính hoàn hảo và đem lại thành công cho doanh nghiệp. Từ đó, thúc đẩy hình ảnh, tăng lợi nhuận và biến doanh nghiệp trở thành cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Hãy tham gia với Nef Digital để hợp tác với nhau và cùng nhau tiến lên phía trước.

DỊCH VỤ SEO TỪ KHÓA TOP 1 GOOGLE