Đối với 1 doanh nghiệp, chiến lược xây dựng thương hiệu là chiến lược quan trọng quyết định đến sự phát triển vững mạnh và hiệu quả trong tương lai. Chính vì thế kế hoạch xây dựng Branding khoa học luôn là chiến lược được các doanh nghiệp hiện nay quan tâm hàng đầu. Bài chia sẻ dưới đây sẽ tư vấn giúp bạn các kiến thức hữu ích về vấn đề này.

xây-dựng-Branding

Xây dựng Branding là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Xây dựng Branding là gì? 

Trước khi các doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu, tạo được sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm cần hiểu rõ xây dựng Branding là gì?  Việc xây dựng thương hiệu là 1 quá trình trong đó các đơn vị lựa chọn và kết hợp các thuộc tính hữu hình và vô hình lại với nhau. Mục đích của quá trình này là tạo nên sự khác biệt, độc đáo, thú vị, hấp dẫn của các sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng.

Việc xây dựng thương hiệu được đánh giá là hiệu quả khi dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu đó tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Quá trình xây dựng cần trải qua thời gian và sự kiểm nghiệm mới đạt được hiệu quả như ý.

Các bước xây dựng Branding hiệu quả

Thông thường, để xây dựng thương hiệu bền vững và lâu dài, các doanh nghiệp hiện nay thường tiến hành qua 5 bước cơ bản dưới đây.

Mỗi quá trình xây dựng thương hiệu đều trải qua 5 bước cơ bản.

Bước 1: Xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu

Yếu tố nền móng thương hiệu chính là tính chất cơ bản tạo nên sự khác biệt và phát triển bền vững của thương hiệu đó. Tuy nhiên, cần xác định cấu trúc nền móng chính xác, rõ ràng trước khi xây dựng vì yếu tố này rất khó thay đổi. Cấu trúc nền móng của bất kỳ thương hiệu nào cũng được xây dựng dựa trên 5 chất liệu cơ bản đó là:

Nhận biết cơ bản của thương hiệu bao gồm các logo, đặc điểm nhận dạng, màu sắc của thương hiệu đó có điểm gì khác biệt so với các thương hiệu khác.

Niềm tin thương hiệu chính là các minh chứng thương hiệu có thể mang đến cho người dùng sự tin tưởng.

Các lợi ích thương hiệu là lợi ích mà thương hiệu đó có thể mang đến cho người dùng bao gồm các lợi thực tính, cảm tính và lợi ích cảm xúc của thương hiệu đó.

Tính chất thương hiệu đóng vai trò như slogan của thương hiệu, là yếu tố tạo nên sự khác biệt,  đặc trưng so với các thương hiệu khác.

Tính cách thương hiệu có nghĩa là khi thương hiệu đó biến thành người thì sẽ có tính cách đặc trưng như thế nào.

Để xây dựng Branding tốt thì việc xác định chính xác 5 chất liệu trên đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì thế bạn cần tìm hiểu chi tiết từng chất liệu cụ thủ trong cấu trúc trước khi tiến hành thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 2: Định vị thương hiệu

Bước tiếp theo trong chiến lược xây dựng branding chính là định vị thương hiệu. Người tiêu dùng sẽ nhớ gì về thương hiệu của bạn? Thương hiệu của bạn sẽ có vị trí như thế nào trong “ não” của người dùng? Để thực hiện được điều này bạn cần biết cách định vị thương hiệu.

Hàng ngày, mỗi người phải tiếp xúc với vô số các thông tin khác nhau. Vô số các thương hiệu trên thị trường với màu sắc, hình ảnh, đặc tính được quảng bá qua các phương tiện thông tin bằng nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, bộ não của con người không thể ghi nhớ hết tất cả các thương hiệu đó mà chỉ ghi nhớ được những thương hiệu độc đáo, ấn tượng nhất và khác biệt nhất.

Nếu thương hiệu không nằm ở vị trí nào trong “ não” người dùng thì chắc chắn người dùng sẽ không bao giờ nhớ tới thương hiệu đó. 

Chính vì thế hy vọng để quảng bá hình ảnh hay bán hàng của thương hiệu sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Định vị thương hiệu là phương pháp xây dựng tài sản thương hiệu bằng việc truyền thông các tinh chất của thương hiệu đó đến với người dùng.

Bước 3: Xây dựng chiến lược thương hiệu

Để xây dựng Branding hiệu quả thì người thực hiện cần biết cách xây dựng chiến lược thương hiệu khoa học, bài bản. Để một thương hiệu có sức sống lâu bền trong tình hình kinh tế thị trường có nhiều biến động thì việc xây dựng chiến lược theo từng mốc thời gian là điều cực kỳ quan trọng.

  • Khi xây dựng các chiến lược thương hiệu bạn cần xây dựng các yếu tố sau:
  • Xây dựng mục tiêu chi tiết, rõ ràng thương hiệu cần đạt được qua từng năm
  • Kế hoạch chi tiêu để khuếch trương thương hiệu qua các năm
  • Kế hoạch tung ra thị trường các sản phẩm mới theo từng năm
  • Kế hoạch đại diện thương hiệu trong từng khoảng thời gian khác nhau.
xay-dung-branding-xay-dung-chien-luoc

Bên cạnh đó, căn cứ vào đặc điểm hoạt động khác nhau mà các thương hiệu sẽ tiến hành xây dựng nhiều chiến lược khác để đảm bảo sự lớn mạnh và tạo ấn tượng đối với người dùng.

Bước 4: Xây dựng chiến lược truyền thông

Bạn tiến hành đo lường hiệu quả các chiến lược truyền thông để có được điều chỉnh hợp lý

Căn cứ vào việc xây dựng Branding về thương hiệu các đơn vị sẽ xây dựng  chiến lược truyền thông tương ứng. Người quản lý sẽ căn cứ vào kế hoạch chi tiêu, thông điệp mà thương hiệu muốn xây dựng qua từng năm, từng tháng để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp nhất.

Thông thường việc xây dựng Branding truyền thông sẽ đưa ra các kế hoạch cụ thể cho từng tháng như: tháng này sẽ tiêu tốn mức kinh phí là bao nhiêu, mặt hàng nào sẽ được tung ra, quảng cáo trên các kênh thông tin, phương tiện truyền thông nào?

Đăng ký xây dựng Branding

Bước 5: Đo lường và điều chỉnh kế hoạch truyền thông

Để xây dựng Branding đạt hiệu quả cao thì sau mỗi đợt thực hiện kế hoạch truyền thông người quản lý cần đo lường hiệu quả của chiến lược. Hiệu quả của các chiến lược truyền thông sẽ được đo chi tiết qua các yếu tố sau:

  • Có bao nhiêu % người dùng trong cộng đồng biết đến thương hiệu của bạn?
  • Thương hiệu của bạn được người dùng ghi nhớ yếu tố nào là chủ đạo?
  • Người dùng nhận xét gì về thương hiệu của bạn?
  • Các nhận xét tích cực, tiêu cực chủ yếu về thương hiệu?
  • Có bao nhiêu người sau chiến lược truyền thông tiến hành dùng thử sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu?
  • Có bao nhiêu người tiếp tục sử dụng sản phẩm/ dịch vụ lần tiếp theo?
  • Số người giới thiệu thương hiệu của bạn với các khách hàng khác trên thị trường.
Xây dựng Branding theo yêu cầu

Thông qua việc đo lường hiệu quả của chiến lược truyền thông các đơn vị sẽ điều chỉnh kế hoạch để đạt được hiệu quả cao hơn.

Thực hiện đầy đủ, hiệu quả các bước sẽ giúp thương hiệu phát triển bền vững.

Zion Digital Marketing- địa chỉ xây dựng Branding uy tín, chuyên nghiệp

Xây dựng thương hiệu là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp vì thế lựa chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ là yếu tố quan trọng hàng đầu. Zion Digital Marketing là địa chỉ xây dựng Branding chuyên nghiệp được khách hàng đánh giá cao nhất trong thời gian vừa qua. 

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản công ty luôn đưa ra cho khách hàng các chiến lược phát triển  thương hiệu tốt nhất. Với sức trẻ, sự nhiệt tình và năng động các giải pháp mà Zion Digital Marketing luôn đạt được hiệu quả cao so với các đơn vị khác trên thị trường.

Công ty sẽ đưa ra các tư vấn cần thiết giúp doanh nghiệp có thể xây dựng Branding phù hợp với mong muốn và điều kiện của bản thân. Sau quá trình xây dựng thương hiệu, lượng khách hàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ của công ty sẽ tăng nhanh vượt bậc. Thương hiệu có sức mạnh và sự lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường từ đó tạo nên mức doanh thu vượt bậc cho các doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ.

Zion Digital Marketing luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp và đưa ra các giải pháp phát triển thương hiệu kịp thời trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, mức chi phí dịch vụ mà công ty đưa ra luôn ưu đãi hơn hẳn so với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Với những doanh nghiệp gắn bó lâu năm, công ty sẽ có các chương trình giảm giá, ưu đãi và tri ân với khách hàng giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí.

Trên đây là các kiến thức liên quan đến việc xây dựng Branding cho các doanh nghiệp hiện nay. Sử dụng dịch vụ do Zion Digital Marketing cung cấp bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự phát triển vững mạnh của thương hiệu. Với mức giá cạnh tranh cùng dịch vụ xây dựng chuyên nghiệp đây chính là sự lựa chọn thông minh cho mọi doanh nghiệp.

Zion Digital Marketing là đơn vị xây dựng Branding uy tín, chuyên nghiệp

các dịch vụ của zion digital

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE DOANH NGHIỆP

DỊCH VỤ SEO TỪ KHÓA TOP 1 GOOOGLE

xay-dung-branding-xay-dung-chien-luoc